CONVERTING TO 2D/3D
Để dựng một bản vẽ 2D ở dạng 3D, TRƯỚC TIÊN CHÚNG TA PHẢI NHÓM NÓ.
Để làm điều này, chúng tôi chọn những gì chúng ta muốn chuyển đổi sang 3D, chúng ta nhấp chuột phải vào lựa chọn và chọn TẠO NHÓM.
Với nhóm đã chọn, nhấp vào công cụ CONVERT TO 2D/3D . Tự động, mọi thứ có trong nhóm sẽ được xây dựng ở dạng 3D.
Khi chúng tôi đã sử dụng công cụ CONVERT TO 2D/3D , chúng ta có thể thay đổi chiều cao của các bức tường và cả phép đo của phần đáy thấp hơn của chúng so với gốc.
Để thực hiện việc này, sau khi chúng ta đã xây dựng nó ở dạng 3D, chúng tôi nhập: "Dấu chấm phẩy" đo chiều cao. Đo lường hướng xuống (từ điểm gốc) và nhấn ENTER.
Ví dụ, nếu chúng ta muốn có một bức tường là 3 m. cao so với gốc, và 1 m. bên dưới điểm gốc, bên dưới, chúng tôi sẽ nhập (ngay sau khi xây dựng ở chế độ 3D) 3; 1 và xác nhận bằng phím ENTER. Chúng ta sẽ thấy rằng một 4 m. tường được tạo, 3 phía trên và 1 phía dưới điểm gốc.
ĐỂ QUAY LẠI VỀ 2D, chọn nhóm mà chúng tôi đã chuyển đổi sang 3D và nhấn công cụ CHUYỂN ĐỔI THÀNH 2D / 3D. Nó sẽ tự động chuyển đổi trở lại 2D.
QUAN TRỌNG: Nếu chúng ta rã nhóm được xây dựng ở dạng 3D, chúng ta không thể tự động quay lại sơ đồ mặt bằng 2D, vì khi phát nổ nhóm, mô hình Dibac sẽ bị tách rời.
Nếu thay vì rã nhóm, chúng ta chỉnh sửa nó (bằng cách nhấp đúp vào nó), các thuộc tính Dibac sẽ không bị mất và chúng tôi sẽ có thể chuyển nó trở lại 2D.
LƯU Ý: Khi chỉnh sửa nhóm sơ đồ mặt bằng, nếu chúng ta di chuyển hoặc sao chép BẤT KỲ đồ gỗ hoặc cấu kiện nào ở chế độ 3D, chúng tôi chỉ cần quay lại 2D và sau đó quay lại 3D, để các thay đổi được cập nhật ở 2D và 3D.