Bài viết liên quan
|
TẠO MỘT DYNAMIC COMPONENTS
Để tạo một Dynamic Components, bạn thêm các thuộc tính cho một Components cơ bản và sau đó tạo các giá trị cho các thuộc tính đó.
Đối với các Dynamic Components đơn giản, quy trình dễ dàng hơn bạn nghĩ, đặc biệt nếu bạn bắt đầu với các thuộc tính được xác định trước của SketchUp và quen thuộc với các công cụ vẽ cơ bản và các chức năng phổ biến của chương trình bảng tính. Bạn không cần phải là một lập trình viên máy tính, một thiên tài toán học hay một phù thủy.
PRO Bạn cần có giấy phép SketchUp Pro. Bạn có thể chèn các Dynamic Components vào SketchUp Make hoặc SketchUp Pro, nhưng việc phát triển các Dynamic Components chỉ có sẵn cho người dùng SketchUp Pro.
Mẹo: Khi bạn thêm thuộc tính và Components con vào Dynamic Components, thiết lập sẽ trở nên phức tạp hơn. Việc có các lỗi mà bạn cần tìm và sửa trước khi Dynamic Components hoạt động theo cách bạn hình dung là điều bình thường. Hãy tham gia và bạn sẽ có được sự phát triển Dynamic Components. Mặc dù điều đó gần như không khó như nhân bản một con cừu hoặc chế tạo một hình lục giác xấu trên ống cống của nhà bạn, phát triển Dynamic Components của riêng bạn là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất trong SketchUp.
Vậy quá trình đó trông như thế nào? Dưới đây là tổng quan về các bước:
1. Tạo một Components mới được tạo thành hoàn toàn từ các nhóm hoặc Components phụ. Tạo Components cơ bản giải thích cách biến vật thể đã chọn thành Components. Tổ chức một Mô hình cung cấp cho bạn sự hạ thấp về các nhóm và các nhóm và các Components lồng nhau trong hệ thống phân cấp.
2. Thêm các thuộc tính làm cho Components của bạn động (nghĩa là bảo Components đó làm gì đó). Bạn có thể chọn từ các thuộc tính được xác định trước hoặc tạo các thuộc tính tùy chỉnh.
3. Đối với mỗi thuộc tính bạn thêm, hãy xác định một giá trị cho biết thuộc tính cách thực hiện hành động. Các giá trị này có thể là một số đơn giản ràng buộc kích thước của Components, công thức sử dụng toán tử toán học hoặc hàm lặp qua một số tùy chọn mà bạn xác định trong các tham số của công thức.
4. Kiểm tra Dynamic Components của bạn để đảm bảo nó hoạt động chính xác. Như đã đề cập trước đó, có thể bạn sẽ quay lại Bước 1 hoặc 2 một vài lần trước khi Dynamic Components hoạt động theo cách bạn hy vọng.
5. Lưu Components trong một tệp riêng biệt mà bạn có thể nhập vào các mô hình khác thông qua trình duyệt Components hoặc chia sẻ với người khác qua 3D Warehouse. Để Components hoạt động, đảm bảo bạn bấm vào ngữ Scene ở mức cao nhất của Components và chọn Save As từ menu xuất hiện. Sau đó lưu tệp .skp
kết quả trong một bộ sưu tập Components.
Trong video, bạn có thể thấy các bước này trong hành động. Trong các phần tiếp theo, bạn tìm thấy chi tiết và mẹo để làm việc qua các bước trước.
Mẹo: Sau khi bạn trình bày những điều cơ bản trong bài viết này, hãy xem một vài ví dụ hướng dẫn bạn xây dựng các Dynamic Components cụ thể. Những ví dụ này có thể giúp bạn thấy cách áp dụng các khái niệm trừu tượng được giải thích ở đây để tạo ra tất cả các loại tương tác Dynamic Components. Bạn tìm thấy một số ví dụ cụ thể trong việc tạo các loại Dynamic Components phổ biến . Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy bộ sưu tập Đào tạo Dynamic Components trong trình duyệt Components và tải xuống các hướng dẫn sau từ 3D Warehouse:
- Giới thiệu Dynamic Components
- Lắp ráp một Dynamic Components
- Giới thiệu các thuộc tính
- Kết cấu nhúng trong các Dynamic Components
- Lưu và tải các Dynamic Components lên 3D Warehouse