Show/Hide Camera Frustum Lines - Volumes
Hiển thị hoặc ẩn các nét đứt hoặc khối
Không gian mà camera có thể "nhìn thấy", với độ dài tiêu cự và tỷ lệ khung hình của nó. Khi bạn tạo camera bằng Advanced Camera Tools, SketchUp không chỉ tạo ra một Style camera mà còn cả vật thể đại diện cho nét đứt của camera. Vật thể này giúp bạn biết liệu camera có thể nhìn thấy mọi thứ bạn muốn đưa vào ảnh hay không và không có gì bạn không làm.
Trong hình dưới đây, bạn có thể thấy các Line cụt (Callout 1) xuất hiện để hiển thị ranh giới của từng ảnh của camera (Callout 2).
Để hiển thị hoặc ẩn tất cả các nét đứt của camera, bấm Show/Hide All Camera Frustrum Lines ( ) trên thanh công cụ Advanced Camera Tools. Hoặc chọn Tools>Advanced Camera Tools> Show/Hide Camera Frustum Lines.
Bạn cũng có thể hiển thị hoặc ẩn tất cả khối lượng bực bội. Trong hình dưới đây, bạn sẽ thấy các khối lượng bực bội (Callout 1) hiển thị ranh giới và âm lượng hoàn chỉnh của khu vực hiển thị cho camera (Callout 2).
Để chuyển đổi hiển thị các khối lượng đứt, nhấp chuột Show/Hide All Camera Frustrum Volumes ( ) trên thanh công cụ Advanced Camera Tools. Hoặc trên thanh menu, chọn Tools>Advanced Camera Tools>Show/Hide Camera Frustrum Volumes.
Lưu ý: Các Line Frustrum tồn tại trên một Layers có tên Camera_FOV_Lines. Khối lượng Frustrum tồn tại trên một Layers có tên Camera_FOV_Volume. Các hoạt động này bật hoặc tắt khả năng hiển thị của những người đặt hàng trên hoặc tắt.