Các bài viết về Camera
  Xem các bài học Danh sách
1.  Bộ công cụ Camera của Sketchup Bài học
2.  Bộ công cụ View của Sketchup Bài học
3. Tạo View cho Camera theo ý Bài học

Đi qua một mô hình


Đây là bước để đi qua mô hình của bạn:

1.      Chọn công cụ Walk ( ). Con trỏ thay đổi thành một đôi giày.

2.      Nhấp và kéo con trỏ để bắt đầu đi bộ. Một crosshair nhỏ xuất hiện ở nơi bạn nhấp và bạn càng đi bộ từ crosshair, bạn càng đi nhanh hơn. Bạn cũng có thể kiểm soát tốc độ của mình bằng các phím bổ trợ, được nêu trong bảng sau.

3.      Di chuyển con trỏ lên, xuống, sang trái hoặc phải để di chuyển qua mô hình của bạn. Bạn có thể đi lên và xuống nghiêng hoặc cầu thang trong khi duy trì chiều cao mắt. Tuy nhiên, theo mặc định, phát hiện va chạm được bật, vì vậy bạn không thể đi qua các bức tường; ghi đè phát hiện va chạm bằng phím bổ trợ.

Mẹo: Bạn muốn dừng lại và nhìn xung quanh trong khi đi bộ? Nếu bạn đang sử dụng bánh xe cuộn được khuyến nghị, chuột hai nút, việc nhìn xung quanh thật dễ dàng. Khi bạn đang sử dụng công cụ Walk, hãy nhấp và giữ bánh xe cuộn của bạn để tạm thời chuyển sang công cụ Look Around.

 

Để làm điều này

Khóa sửa đổi Microsoft Windows

Khóa sửa đổi Mac OS X

Di chuyển lên hoặc xuống (thay vì lùi và tiến)

Shift

Shift

Chạy thay vì đi bộ

Ctrl

Optio

Đi qua các bức tường (có nghĩa là, vô hiệu hóa phát hiện va chạm)

Alt

Alt

 

Lưu ý: Khi bạn đang sử dụng công cụ Walk, hộp Measurements cho biết chiều cao của mắt so với mặt phẳng mặt đất. Bạn có thể ghi đè chiều cao này tại thời điểm này bằng cách nhập một giá trị mới và nhấn Enter. Tuy nhiên, vì công cụ Walk duy trì chiều cao camera ổn định khi bạn đi bộ, so với bề mặt mô hình, bạn không cần phải nhập giá trị Eye Height mới khi bạn đi bộ xung quanh.

 


Sketchup
Extension
Layout
Academy