Tăng CHI TIẾT ĐỊA HÌNH
Công cụ Add Detail là gì
Công cụ sẽ tăng lưới TIN cho các bề mặt mà bạn đã chọn. Điều này giúp bạn tăng độ chi tiết cho một phần nào đó của địa hình và tinh chỉ nó. Ví dụ, một địa hình mà bạn đã tạo, bạn cần thêm môt hồ nước với hình dạng phức tạp. Khi địa hình bạn không đủ số lượng bề mặt nhỏ, thì hình dạng của hồ nước bạn sẽ không thể tạo hình dạng chi tiết mà bạn cần. Chính vì vậy, bạn cần tăng số lượng lưới chỉ khu vực địa hình mà bạn cần trước khi vẽ chi tiết nó
Hướng dẫn
Lý tưởng nhất, một TIN chứa ít đường và mặt cần thiết nhất để tạo hình dạng địa hình của bạn (hoặc bất cứ điều gì bạn quyết định làm mô hình với TIN). Với ý nghĩ đó, công cụ Add Detail chia các hình tam giác hiện có thành các hình nhỏ hơn - nhưng chỉ khi bạn cần chúng.
Ví dụ: giả sử bạn muốn thêm moguls vào địa hình của mình. Mặc dù công cụ Add Detail không tiện dụng trong việc hình thành các nhà sản xuất phim mạnh mẽ, nhưng nó hoàn hảo để tạo ra những cú va chạm nhỏ trên địa hình dốc trượt tuyết được hiển thị trong phần trước. Với công cụ Add Detail, bạn có thể chia một bề mặt thành nhiều hình tam giác để vật thể đủ chi tiết để tạo ra moguls.
Mẹo: Trước khi bạn sử dụng công cụ Add Detail, thật hữu ích khi hiển thị tất cả các Line trong TIN của bạn, một số Line có thể bị ẩn. Nếu bạn không thấy các hình tam giác của TIN, hãy chọn View>Hidden Geometry và các cạnh ẩn xuất hiện dưới dạng các đường đứt nét.
Để thêm chi tiết vào TIN của bạn, hãy làm theo các bước sau:
1. Chọn công cụ Add Detail ( ) trên thanh công cụ Sandbox hoặc chọn Tools>Sandbox>Add Detail từ thanh menu. Bạn thấy con trỏ Add Detail và các suy luận xuất hiện nơi bạn có thể chia một cạnh hoặc mặt.
2. Nhấp vào một cạnh hoặc bề mặt nơi bạn muốn tạo một đỉnh mới, như trong hình dưới đây.
3. Khi con trỏ thay đổi thành mũi tên lên và xuống, di chuyển con trỏ lên hoặc xuống để điều chỉnh chiều cao của đỉnh và các hình tam giác xung quanh, như trong hình dưới đây. Hoặc sử dụng hộp Measurements để nhập khoảng cách bù chính xác.
Lưu ý: Bạn có thể giữ phím Shift để di chuyển vật thể theo chiều ngang, nhưng kết quả là địa hình không có chức năng, như được giải thích ở đầu bài viết này.
4. Nhấn chuột để đặt chiều cao đỉnh.
Mẹo: Để thêm chi tiết cho một số cạnh và mặt cùng một lúc, hãy chọn các cạnh và mặt bằng công cụ Select ( ), sau đó bấm vào công cụ Add Detail. Tất cả các mặt được chia đều thành các hình tam giác nhỏ hơn, như trong hình dưới đây. Khi bạn sử dụng phương pháp này, bạn không thể thay đổi chiều cao của tất cả các đỉnh.
Sau khi bạn thêm đủ chi tiết, bạn có thể tạo các tính năng chi tiết hơn với công cụ Smoove. Trong hình dưới đây, bạn sẽ thấy độ dốc trượt tuyết sau khi thêm moguls, áp dụng vật liệu màu, làm mịn và làm mềm vật thể, và thêm một Components trượt tuyết 2D cho tỷ lệ.