Tạo địa hình đồi và thung lũng
Công cụ Smoove là gì
Công cụ sẽ giúp bạn tăng giảm một bề mặt lưới đã tạo để tạo nên địa hình đồi núi hoặc hồ nước theo ý muốn của bạn
Hướng dẫn
Các khả năng của công cụ Smoove tuyệt vời như tên của nó, là một công cụ kết hợp giữa tạo độ dốc mượt và tăng giảm độ cao. Để điêu khắc địa hình của bạn bằng công cụ Smoove, hãy làm theo các bước sau:
1. (Tùy chọn) Với công cụ Select ( ), chọn khu vực TIN mà bạn muốn smoove. Bề mặt này nên được tạo từ công cụ Sandbox From Contours
2. Chọn công cụ Smoove ( ) từ thanh công cụ Sandbox hoặc chọn Tools > Sandbox > Smoove từ thanh menu. Bạn thấy con trỏ Smoove, được hiển thị trong hình dưới đây. Vòng tròn màu đỏ đại diện cho khu vực hình tròn mà công cụ Smoove sẽ phình ra hoặc chìm xuống.
3. (Tùy chọn) Nhập bán kính cho hoạt động của công cụ Smoove và nhấn Enter (Microsoft Windows) hoặc Return (Mac OS X). Trong hình trước, bán kính là 45 feet.
4. Với con trỏ công cụ Smoove, nhấp để đặt điểm trung tâm cho smooving. Các đỉnh mà công cụ Smoove chọn sẽ sáng lên với dự đoán màu vàng về sự thay đổi độ cao của chúng, như trong hình dưới đây.
5. (Tùy chọn) Nhập một giá trị để chỉ định khoảng cách bạn muốn bù cho lựa chọn. Nhập một giá trị dương, như 10', để tạo một ngọn đồi. Hoặc sử dụng một giá trị âm như -10' để tạo một thung lũng, như trong hình.
Bạn có thể lặp lại quá trình này bao nhiêu tùy thích để điêu khắc địa hình của bạn. Ví dụ, địa hình sau đây đã bị nhòe giống với dốc trượt tuyết (hoặc một cái mũi lớn nổi lên từ trái đất, tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào nó).
Lưu ý: Khi mô hình của bạn trở nên lớn hơn và phức tạp hơn, các thao tác công cụ Smoove sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Vì bạn không thấy thanh tiến trình trong khi SketchUp xử lý các chỉnh sửa, máy tính của bạn có thể bị treo khi hoạt động đang chạy. Trong trường hợp như thế này, nhấn phím Esc sẽ không hủy thao tác. Bạn chỉ cần kiên nhẫn và cho phép các hoạt động để chạy khóa học của nó.