Stamp - Đóng dấu một bề mặt lên TIN
Công cụ Stamp là gì
Công cụ sẽ tạo làm bề mặt dốc hoặc lồi làm được san bằng theo đối tượng group hoặc component mà bạn chọn. Ví dụ, đối tượng của bạn là một ngôi nhà, công cụ sẽ san phẳng bề mặt phía dưới ngôi nhà để tạo ra địa hình bằng phẳng dưới ngôi nhà. Hoặc là một con đường dốc chạy theo địa hình, công cụ sẽ kéo lưới lõm lên và hạ lưới lồi phía dưới con đường để tạo một nền địa hình phù hợp với con đường đó trong Sketchup
Hướng dẫn
Khi đối tượng 3D của bạn là một nhóm hoặc Components, công cụ Stamp sử dụng phần dưới cùng của đối tượng của bạn để tạo một miếng đệm phẳng cho đối tượng 3D của bạn. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ Stamp, hãy biến đối tượng của bạn thành một nhóm hoặc Components.
Khi bạn đã sẵn sàng đóng dấu xuống TIN của mình bằng một nhóm hoặc Components, hãy làm theo các bước sau:
1. Di chuyển nhóm hoặc Components để nó di chuyển trên TIN của bạn, ở vị trí bạn muốn tạo dấu.
2. Nhấp vào công cụ Stamp ( ) trên thanh công cụ Sandbox hoặc chọn Tools> Sandbox> Stamp từ thanh menu.
3. Nhấp vào nhóm hoặc Components mà bạn muốn sử dụng làm tem.
4. Nhập giá trị bù và nhấn Enter (Microsoft Windows) hoặc Return (Mac OS X). Cái này đặt bao nhiêu không gian bạn phải tạo để chuyển tiếp giữa nhóm hoặc Components của bạn và địa hình. Giá trị bạn chọn tùy thuộc vào cách bạn muốn đối tượng của mình hòa trộn (hoặc không) với địa hình xung quanh, cũng như địa hình bằng phẳng hoặc dốc của bạn.
5. Nhấp vào địa hình của bạn. Phần đệm cho nhóm hoặc Components của bạn xuất hiện và con trỏ thay đổi thành mũi tên lên và xuống, như trong hình (Callout 1).
6. Di chuyển con trỏ chuột lên hoặc xuống để đặt chiều cao của miếng đệm phẳng.
7. Nhấn vào đây để kết thúc hoạt động tem. Khi bạn hoàn tất, bạn có thể sử dụng công cụ Move để đặt nhóm hoặc Components của mình trên bề mặt phẳng của nó, như được hiển thị bên phải trong hình (Callout 2).
Lưu ý: Stamp không hoạt động trên một nhóm hoặc Components có ngữ Scene được mở để chỉnh sửa. Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng công cụ Stamp, hãy kiểm tra xem một nhóm mở hoặc Context Components có gây ra sự cố không. Ngoài ra, tem của bạn không cần phải là một nhóm hoặc Components. Bạn có thể sử dụng một bề mặt,cũng được. Tuy nhiên, phần này tập trung vào việc dán tem với một nhóm hoặc Components vì bề mặt 2D hiếm khi được sử dụng làm tem. Thông thường, một mô hình 3D có chứa một số cạnh và mặt là tem và bạn muốn miếng đệm phẳng khớp với đáy của mô hình 3D của bạn.