Các bài viết về Camera
  Xem các bài học Danh sách
1.  Bộ công cụ Camera của Sketchup Bài học
2.  Bộ công cụ View của Sketchup Bài học
3. Tạo View cho Camera theo ý Bài học

Chủ đề về Camera

Lời mở đầu

Camera trong Sketchup trong Sketchup có 2 dạng , là Camera người dùng và Camera để lưu lại thông tin về vị trí một khung hình trong không gian.
Khi các bạn làm chủ được Camera người dùng thì các bạn sẽ dễ dàng tương tác với với không gian 3 chiều trong Sketchup như các bạn chơi một Game nhập vai góc nhìn thứ nhất. Nhờ đó, các bạn có thể xác định được góc nhìn mình muốn để tạo Scene, Camera lưu trữ thông tin , hay một view tốt nhất để thấy các đối tượng mình cần chỉnh sửa mà không bị che

Các công cụ có sẵn trong Sketchup 

Trước khi bắt đầu chủ đề này, mình xin phép khuyên các bạn hãy dùng chuột 3 nút để nhanh chóng tiếp cận các thao tác điều khiển Camera

Các bộ công cụ trong Sketchup giúp các bạn thao tác với không gian 3 chiều của Sketchup cũng như tạo ra các view tiêu chuẩn, Scene, hay Camera

Công cụ Tools View:
Bộ công cụ cung cấp các lệnh chức năng điều chỉnh Camera nhìn vào mô hình theo các hướng Phối cảnh, hướng phía trên, hướng phía trước .... 
Các bạn click vào Icon bên dưới để tìm hiểu thêm qua Video



Camera
Bộ công cụ camera giúp bạn có thể di chuyển Camera để chọn được hướng nhìn tốt nhất để xem mô hình hoặc tạo Scene và xuất ảnh
Các bạn click vào Icon bên dưới để tìm hiểu thêm qua Video



Advanced camera Tools
Với bộ công cụ tạo Camera tuỳ biến, các bạn có thể tạo ra một mô hình Camera và điều chỉnh camera đó với các công cụ Sketchup. Sau đó, chúng ta sẽ có một hướng nhìn thông qua Camera chính xác hơn.



Chế độ Camera
Thiết lập chế độ Camera trong thanh Menu ( Menu -> Camera) với 3 chế độ
- Parallel Projection: Trong chế độ xem này, các đường xuất hiện song song trong cả không gian 3D và 2D. Quan điểm này còn được gọi là một quan điểm chính tả. Khi bạn in ở chế độ xem này, độ dài Line có tỷ lệ (Callout 1)
- Perspective: Trong chế độ xem này, các Line biến mất đến một chân trời, vì vậy một số mục nhất định xuất hiện gần hơn trong khi các mục khác dường như ở rất xa. Các vật thể không để quy mô. Đây là chế độ xem mặc định của SketchUp. (Callout 2)
Two-Point Perspective: Các họa sĩ minh họa thường sử dụng phối Scene hai điểm để vẽ các tòa nhà 3D và nghệ thuật khái niệm. Trong SketchUp, việc chọn chế độ xem này sẽ căn chỉnh phối Scene của bạn để chế độ xem có hai điểm biến mất. (Callout 3)



Sketchup
Extension
Layout
Academy